เผยกูเกิลให้ พนง. ทำงานจากบ้านถึง ก.ย. ปีหน้า

14/12/2563 14:41 สำนักข่าวไทย

แคลิฟอร์เนีย 14 ธ.ค. – สื่อสหรัฐเผยว่า อัลฟาเบต อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิลจะอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้จนถึงเดือนกันยายนปีหน้า

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สของสหรัฐรายงานอ้างประกาศของนายซันดาร์ พิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของอัลฟาเบต อิงค์ที่ส่งให้พนักงานทางอีเมลว่า บริษัทจะทดสอบแนวทางการทำงานในสัปดาห์แบบยืดหยุ่นทันทีที่พนักงานสามารถกลับมาทำงานในสำนักงานได้อย่างปลอดภัย โดยจะอนุญาตให้พนักงานกูเกิลมาทำงานที่สำนักงาน 3 วันต่อสัปดาห์ และทำงานจากบ้านในวันที่เหลือ นายพิชัยระบุในอีเมลว่า บริษัทกำลังทดสอบแนวทางการทำงานแบบยืดหยุ่นที่จะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การร่วมมือ และสวัสดิภาพของพนักงาน อย่างไรก็ดี อีเมลดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า บริษัทจะบังคับให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ก่อนกลับมาทำงานที่สำนักงานหรือไม่ ขณะที่โฆษกหญิงของกูเกิลเผยว่า บริษัทแนะนำให้พนักงานฉีดวัคซีนเมื่อผู้ให้บริการสาธารณสุขหรือทางการสาธารณสุขท้องถิ่นมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน

กูเกิลเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ขอให้พนักงานทำงานจากบ้านเนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 และได้ขยายเวลาให้พนักงานทำงานจากบ้านจากเดือนมกราคมปีหน้าไปเป็นเดือนกรกฎาคมปีหน้า และเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายนจากประกาศครั้งล่าสุด.

Cr. สำนักข่าวไทย