อังกฤษเริ่มบังคับให้ผู้เดินทางต้องกักตัวเองหลังเข้าประเทศ

8 มิ.ย. 2020 14:01:38 สำนักข่าวไทย

ลอนดอน 8 มิ.ย. – ตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางเข้าอังกฤษจะต้องแยกตัวเองเป็นเวลาสองสัปดาห์ ภายใต้ข้อบังคับใหม่เพื่อป้องกันการระบาดระลอกสองของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากต่างประเทศ โดยจะมีผลบังคับใช้กับทั้งผู้อยู่อาศัยในอังกฤษและผู้ไปเยือน แต่จะมีข้อยกเว้นบางประการ 

ผู้ที่เดินทางเข้าอังกฤษ ไม่ว่าจะโดยทางเครื่องบิน รถไฟ รถยนต์ หรือทางเรือ จะต้องให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทาง และที่อยู่ที่พวกเขาจะใช้ในการแยกกักตัวเอง แต่จะมีการยกเว้นในหลายกรณี เช่น คนขับรถบรรทุก ผู้ให้การดูแลด้านสุขภาพที่จำเป็น และผู้ที่เดินทางไปจากไอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ในอังกฤษมาแล้วอย่างน้อยสองสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม การที่อังกฤษ ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ต่อประชากร 100,000 คน มากเป็นอันดับสองของยุโรป ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงจำกัดการเดินทางเข้าประเทศจากประเทศต่างๆ ที่มีอัตราผู้ติดเชื้อใหม่ต่ำกว่าอยู่ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดานักวิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่าเป็นการซ้ำเติมธุรกิจโรงแรม และสายการบิน และขณะนี้บางสายการบิน เช่น บริติช แอร์เวย์ และสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง อีซี่เจ็ท และไรอันแอร์ ก็เริ่มฟ้องรัฐบาล ฐานปฏิบัติต่อบริษัทโดยไม่ยุติธรรมแล้ว.

CR: สำนักข่าวไทย